วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555


















หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท  ป่วยแล้วจนsssss
กระดูกสันหลัง จะมีกระดูกหลายๆ ชิ้นวางซ้อนกันอยู่ ระหว่างกระดูกเหล่านี้ก็จะมีหมอนรองกระดูกค่อยคั่นอยู่ ค่อยทำหน้าที่รับแรงกระแทกเวลาร่างกายเคลื่อนไหว  หมอนรองกระดูกด้านนอกเป็นเอ็นแข็งล้อมรอบสายที่เป็นไส้หมอนอยู่  ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุหรือมีการปวด เกรงของกล้ามเนื้อเป็นเวลานานเกินไป จะทำให้ไส้หมอนแตกออกมา ไส้หมอนที่อยู่ข้างในก็จะออกมาทับเส้นประสาทที่อยู่ด้านข้างของหมอนรองกระดูก  ทำให้รู้สึกปวดร้าวไปที่ขา และทำให้ ชา กล้ามเนื้ออ่อนแรงลง
อาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
1.ปวดร้าวสะเอว หลัง สะโพก ขาลงไปจนถึงนิ้วเท้า และปวดร้าวหลังไปจนถึงต้นคอ และจะมีความถี่ความรุนแรงในการปวดมากขึ้นเรื่อยๆจนไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันตามปกติได้
2.แขนขามีอการอ่อนแรงไม่มีเรียวแรง
3.มีอาการขาชา กล้ามเนื้อขาเริ่มมีขนาดเล็กลีบลง(ตามชนบทมักจะบอกว่าโดนคุณไสย แล้วพาผู้ป่วยไปลดน้ำมนต์ ไปรดสักร้อยวัดก็ไม่หายหรอก55555) สุดท้ายสูญเสียความสามารถในการเดิน
การตรวจหาสาเหตุอาการหนักเบาของอาการทำได้โดยการทำMRI(เป็นการสแกนโดยใช้คลื่นแม่เหล็กมีความละเอียดมากกว่าการX-RAY)
ข้อควรระวังในการดูแลตัวเองของผู้ที่มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
1.ห้ามยกของหนักเกินกำลัง หรือยกของผิดท่าผิดวิธี
2.ห้ามนอนที่นอนที่นุ่มเกินไป(มีผลต่อแนวกระดูกสันหลัง)
3.หลีกเลี่ยงการเคลื่อนไหวและการสั่นสะเทือนที่มีผลเสียต่อแนวกระดูกสันหลัง
4.งดการรับประทานหน่อไม้ทุกประเภทโดยเด็ดขาด
การรักษา(ในโรงพยาบาลรัฐฯ)
1.ในช่วง5-6เดือนแรกแพทย์จะทำการนัดตรวจดูอาการทุกๆ 2สัปดาห์ จะมีค่ายาอยู่ประมาณครั้งละ 2500-3500 บาท  (รวมแล้ว 6 เดือนจะต้องจ่ายค่ายาประมาณ 30000 - 42000 บาท)
2.เมื่อผู้ป่วยและแพทย์มีความพร้อมและสะดวกตรงกันแพทย์จะเริ่มนัดวันเวลาในการผ่าตัดรักษา(ซ่อมแซมตบแต่งหมอนรองกระดูก) มีค่าผ่าตัดโดยประมาณการขั้นต่ำ 80000 บาทและอาจจะมากกว่านั้น
3.เมื่อผ่านการผ่าตัดแล้วจะต้องนอนพักรักษาตัวตามคำสั่งแพทย์ ต่อเนื่องอีก 3 เดือน ห้ามทำงาน(มีแต่รายจ่ายทั้งนั้นเลย)
4.เมื่อพักรักษาตัวครบ 3 เดือนตามคำสั่งแพทย์แล้ว ก็ต่อด้วยการทำกายภาพบำบัดต่อเนื่องอีก 3 เดือน (ยังทำงานตามปกติไม่ได้ มีแต่รายจ่ายส่วนรายได้ไม่มี แล้วจะรวยไหมครับ)
5.คนที่ผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 จะต้องทำการดามเหล็กไว้ข้างในด้วยเพื่อป้องกันการเคลื่อนตัวของแนวกระดูกสันหลังและหมอนรองกระดูก
ค่าใช้จ่ายในการรักษานี้เป็นข้อมูลจากผู้ป่วยที่เคยผ่านการรักษาในโรงพยาบาลรัฐฯเท่านั่น ส่วนการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจะต้อง คูณ3เป็นอย่างน้อย  สำหรับผู้ป่วยที่มีประกันสังคมหรือรับราชการหรือเป็นลูกจ้างรัฐวิสาหกิจก็ถือว่าโชคดีไม่ต้องมีภาระทางการเงินในการรักษาตัว


การใช้ยาใดๆไม่ว่าจะเป็นยาแผนปัจจุบันหรือยาแผนโบราณ จะให้ได้ผลดีเป็นที่พึงพอใจและประทับใจนั้น ผู้บริโภคจะต้องใช้ยาชนิดนั้นๆให้ตรงกับปัญหาสุขภาพของตนที่เป็นอยู่ หากไม่มั่นใจหรีอไม่แน่ใจ ผู้บริโภคควรได้รับการตรวจและแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาสุขภาพ และการรักษาสุขภาพของตนจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางนั้นๆก่อนใช้ยา

หากท่านมีปัญหาสุขภาพบ่อยหรือเรื้อรัง ขอเชิญรับการตรวจสุขภาพฟรี 

โดย คุณหมอเส็ง


 (สุดยอดแพทย์ทางเลือกและหมอสมุนไพรของทวีปเอซีย
)

 
ติดต่อขอรับสิทธิตรวจสุขภาพฟรีได้ที่ 083-2994748



ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อย ตราหมอเส็ง - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อยตราหมอเส็ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น