วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปิดร้านจำหน่ายยาหมอเส็ง ธุรกิจง่ายๆทำง่าย โตไวได้จริง ก้าวสู่ AEC จากไทยไปสู่ทั่วโลก

เปิดร้านจำหน่ายยาหมอเส็ง ธุรกิจง่ายๆทำง่าย โตไวได้จริง ก้าวสู่ AEC จากไทยไปสู่ทั่วโลก
ร้านหมอเส็ง(ในที่ทำการไปรษณีย์พระโขนง กรุงเทพฯ)

พื้นฐานที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจหรือการค้าขายแทบทุกชนิด คือการปรับเอากลยุทธการตลาดเรื่องของ NOW เข้ามาใช้เป็นพื้นฐานหลักในการค้าขายหรือโครงสร้างทางธุรกิจ จึงจะสามารถทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปและมีความสามารถแข่งขันกับคู่แข่งทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้
NOW =ต้องเดี๋ยวนี้ ต้องทันทีทันใด หรือต้องเวลานี้เท่านั้น ต้องเวลานั้นเท่านั้น
การจ้ดร้านแบบง่ายๆแต่มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจทันทีตามหลัก NOW(ใช้ทุนเริ่มต้นธุรกิจและหมุนเวียนในธุรกิจแค่ 40000 -50000 บาทเท่านั้น แต่สร้างรายได้ในลักษณะขยายและเพิ่มขึ้นในทุกๆเดือน)


ในเรี่องของการค้าหรือการทำธุรกิจ NOWจึงถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน
1.NOW ในส่วนของผู้บริโภคหรือลูกค้า คือ ต้องการสินค้าหรือการบริการหรือข้อมูลของสินค้า เดี๋ยวนี้ ทันที หรือเวลานั้นเท่านั้น
2.NOWในส่วนของผู้ขายหรือเจ้าของธุรกิจ คือ การเตรียมความพร้อมในเรื่องของตัวสินค้า ข้อมูลของสินค้า ปัจจุบันนี้รวมไปถึงการข่นส่งสินค้าให้ไปถึงมือลูกค้าตามวันและเวลาที่ได้ตกลงลูกค้าไว้หรือเราเรียกว่าโลจีสติก
ร้านหมอเส็ง ในที่ทำการไปรษณีย์ อ.เมือง เชียงใหม่ กับความพร้อมในกลยุทธ NOWในส่วนเจ้าของธุรกิจหรือผู้จำหน่าย ไม่สะทกสะท้านต่อการแข็งขันกับคู่แข่งภายในองค์กรหมอเส็งกันเอง ถึงแม้จะมีร้านหมอเส็งออนไลน์เปิดดำเนินการอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับที่ทำการไปรษณีย์แห่งนี้
มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับประทานเพื่อบำรุงดูแลรักษาสุขภาพกว่า 95%ในท้องตลาดประเทศไทย ที่ไม่สามารถนำเอากลยุทธการตลาดNOWไปปรับใช้ได้เนื่องจากบทบัญญัติข้อกฏหมายและโทษในพระราชบัญญัติอาหารและยา พ.. 2522
1.สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นทะเบียนอาหาร ห้ามไม่ให้กล่าวอ้างสรรพคุณสินค้าว่าเป็นยาใช้เพื่อการบำรุงบำบัดรักษาป้องกันอาการของโรค
2.สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นทะเบียนเป็นยาแผนโบราณหรือยาแผนปัจจุบันจะต้องจัดจำหน่ายโดยแพทย์และเภสัชกรเท่านั้น
นี่คือกฎเหล็กของภาครัฐเพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงเป็นเหตุให้ธุรกิจเครือข่ายกว่า90%ในประเทศไทยจำเป็นต้องออกกฏเหล็กมาห้ามไม่ให้สมาชิกของธุรกิจตัวเองออกมาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เพราะจะเกิดผลเสียโดยทางตรงและทางอ้อมกับธุรกิจ เมื่อไม่สามารถเปิดร้านจำหน่ายได้กลยุทธการตลาดNOW ซึ่งเป็นกลยุทธพี้นฐานที่สำคัญในการทำธุรกิจการค้าขายจึงไม่ได้มีโอกาสนำมาปรับใช้ เป็นผลให้นักนักธุรกิจที่มีพื้นฐานทางด้านความสัมพันธ์ในสังคมแวดล้อมรอบตัวน้อย(รู้จักคนน้อย)ไม่สามารถเจริญเติบโตในธุรกิจเครือข่ายนั้นๆได้

ร้านหมอเส็งสาขาไปรษณีย์จตุจักร

แล้วทำไมธุรกิจหมอเส็งจึงสามารถเปิดร้านจำหน่ายได้ และสามารถนำกลยุทธการตลาดNOW มาปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล?
  สินค้า ขึ้นทะเบียนตำรับยาเป็น ยาแผนโบราณตำรับยาสามัญประจำบ้าน ติดฉลาก  ยาสามัญประจำบ้าน
1.มาตรฐานความปลอดภัยสูงกว่า ฉลากอาหาร(ฉลาก อย.) ฉลากยาแผนโบราณ และฉลากยาแ ผนปัจจุบัน
2.ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี
3.บุคคลทั่วไปทุกสาขาอาชีพสามารถจำหน่ายได้อย่างถูกต้องถูกกฎหมาย
 4.มาตรฐานความปลอดภัยและสรรพคุณยาเป็นที่ยอมรับของโรงพยาบาลรัฐบาลกว่า 40แห่ง
5.สินค้าจดทะเบียนเป็น ยา จึงทำให้นักธุรกิจหมอเส็งสามารถพูดสรรพคุณยา ของตัวสินค้านั้นๆได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย
6.สินค้าเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย และอาเซียน
7.ปัจจุบันคุณหมอเส็งได้ทำการลงโฆษณาสินค้าทางโทรทัศน์ในประเทศไทยทุกช่องสัญญาณ แบบครบทุกช่วงเวลาสำคัญ ทำให้นักธุรกิจหมอเส็งเพิ่มโอกาสในการจัดจำหน่ายและขยายความสำเร็จได้มากขึ้นกว่าธุรกิจเครือข่ายเจ้าอื่นๆ  ทุกประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทยรู้จักยาหมอเส็ง


 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น